Patagonia: Suy nghĩ về việc ngoại tuyến và cố gắng cắm trại

June 5, 2022 0 Comments

Đã đăng: 4/14/16 | Ngày 14 tháng 4 năm 2016

Tôi quan tâm Patagonia để điều chỉnh, giải tỏa tâm trí của tôi, đi bộ và học cách thích thú trong cắm trại. Tôi ghét cắm trại và có thể đếm trên một tay số đêm tôi đã dành trong một cái lều. Là một người mất ngủ, tôi chọn giường, nước nóng và nhà vệ sinh xả nước. Ngay cả khi còn bé, khi những người bạn của tôi và tôi đi cắm trại, tôi không bao giờ vui mừng về trải nghiệm – tôi chỉ đi cùng bạn bè.

Nhưng tôi đã đăng ký cho chuyến đi Intrepid Patagonia (với blogger đồng nghiệp Hello Nadine, không hơn không kém!) Như một cách để giảm bớt trải nghiệm một lần nữa.

Sau một đêm ở Santiago, nhóm chuyến đi của tôi đã bay xuống Patagonia, nơi chúng tôi chuẩn bị cho một cuộc đua nổi tiếng của W W Trek, ở Công viên Quốc gia Torres Del Paine. Công viên, được thành lập vào năm 1959, là nơi có sông băng và hồ băng, thung lũng sâu, dãy núi đá granit nổi tiếng và những khu rừng khao khát tuyệt đẹp.

Hơn 100.000 người kiểm tra mỗi năm, khiến nó trở thành một trong những điểm đến hàng đầu ở Nam Mỹ. Trek W được đặt tên như vậy bởi vì nó tuân theo sự hình thành tự nhiên của ba thung lũng, do đó tạo thành một hình chữ W. Nó là một mạch phổ biến nhất trong công viên, vì nó đạt tất cả các điểm tham quan lớn: Glacier Grey, Thung lũng Pháp và Tháp Torres hoàn hảo.

Khi chúng tôi đến gần công viên vào ngày đầu tiên, những ngọn núi màu xám khổng lồ vươn lên trên chúng tôi và một bầu trời xanh không mây kéo dài trong vô cực. Mọi người trên xe buýt đã thở hổn hển tập thể khi nó xuất hiện.

Trong khi các hướng dẫn viên của chúng tôi dừng lại để có được giấy phép cắm trại và đi bộ đường dài, tất cả chúng tôi đều chồng chất cho các bức ảnh. Không khí giòn giã, sân cỏ vẫy trong gió, và những ngọn núi tuyệt đối đánh thức trong tôi một tình yêu nguyên thủy dành cho thiên nhiên.

Tiếp tục, con đường trải nhựa đã nhường chỗ cho bụi bẩn và xe buýt – không có bất kỳ cú sốc nào – chen lấn chúng tôi xung quanh như thể nó đã biến thành một chuyến đi lễ hội. Sau một chuyến phà choppy qua hồ, cuối cùng chúng tôi cũng đến trại Paine Grande, nhà của chúng tôi trong hai đêm đầu tiên của bốn ngày đi bộ đường dài.

Thay vì thực hiện W theo một dòng liên tục, chúng tôi sẽ đi bộ hai phần từ trại này, tăng gấp đôi mỗi đêm để nghỉ ngơi xương.

Chúng tôi thả túi của mình và bắt đầu chuyến đi đầu tiên đến Glaciar Grey, vì vậy được đặt tên cho màu xám của nó được tạo ra từ ánh sáng được phản xạ bởi đất và bụi bẩn mà nó đập vỡ và mang theo khi nó đi xuống núi và xuống hồ.

Đằng sau chúng tôi là Hồ Pehoe với nước trong xanh, sâu thẳm. Gió nổi lên và chúng tôi quan tâm đến một điểm quan sát cao trên Lago Grey.

Chiến đấu với những cơn gió mạnh liên tục đẩy chúng tôi mất cân bằng, chúng tôi đã chụp ảnh sông băng trước khi tranh giành từ cái nhìn. Sau một bữa ăn nhẹ nhanh chóng giữa những tảng đá, chúng tôi lùi lại trên con đường, và gió đã chết khi chúng tôi bước vào khu rừng khao khát.

Sau bữa tối, chúng tôi nghỉ hưu vào lều của chúng tôi. Chúng tôi đã có một cuộc gọi đánh thức sớm. Tôi có thể thấy lý do tại sao tổ tiên của chúng ta là người của chúng ta là những người sớm đi ngủ, sớm phát triển các loại: khi không có sức mạnh hay ánh sáng, thì không có nhiều việc phải làm. Nhưng, như một người mất ngủ, nó khó có thể ngủ trên một chiếc giường bình thường, chứ đừng nói đến một cái lều. Với nhiệt độ giảm, gió thổi và chỉ có một tấm nệm mỏng bên dưới tôi, tôi phải mất hàng giờ để ngủ.

Khi đôi mắt cuối cùng nhắm lại, tôi tự hỏi liệu tôi có bao giờ có nó trong tôi để yêu cắm trại không.

Sáng hôm sau, chúng tôi thức dậy với một ngày ấm áp và rõ ràng. Trên đường đi bộ 22 km của chúng tôi qua Thung lũng Pháp, chúng tôi đã đi qua khu rừng bị cháy, bên kia sông và dọc theo một thung lũng trước khi đến Glaciar Francés. Ở đó, băng tan rơi xuống những vách đá như Thunder dữ dội. Chúng tôi đứng trong bóng tối của sông băng, ăn trưa và chờ đợi để theo dõi băng nứt.

Chúng tôi sẽ nghe thấy sự phát triển và hy vọng nhanh chóng phát hiện ra băng và tuyết rơi xuống núi. Chúng tôi ở lại một giờ trước khi đi xuống nhưng nhìn lại âm thanh của mỗi vụ tai nạn mới, muốn bắt được chỉ một cái nhìn thêm về băng sông băng rơi xuống.

Quay trở lại trại tối hôm đó, nhiệt độ lạnh hơn, cơn mưa chảy xuống, và gió quất rất mạnh, nó thổi một phần lều của chúng tôi xuống, khiến Nadine phải tranh giành và đập các cột lại bằng đôi giày đi bộ đường dài. Tôi tự hỏi làm thế nào mọi người đã quen với điều này. Sẽ không có giấc ngủ cho tôi trong đêm thứ hai liên tiếp.

Ngày hôm sau, cơn mưa tiếp tục khi chúng tôi đi đến phà đưa chúng tôi đến trại cuối cùng của chúng tôi, Refugio Las Torres. Có rất nhiều đi bộ đường dài ngày hôm đó, và khi gió thổi và mưa đến phía chúng tôi, tôi rất vui vì tôi đã gọi trước và đặt một chiếc giường ký túc xá trong ký túc xá của khu cắm trại.

Sau hai đêm trong một cái lều lạnh, ẩm ướt, tôi cần một sự thay đổi. Patagonia là tuyệt đẹp và sự phá vỡ thư giãn mà tôi cần, nhưng tôi cũng cần ngủ – và tôi đã nhận được bất kỳ.

Nhưng trên giường tối hôm đó, như thể tôi đang ngủ trên một đám mây. Tôi ấm áp và thoải mái, và ngay cả người cười lớn nhất trên thế giới ở phòng bên cạnh cũng không phá hủy giấc ngủ của tôi. Sau đó tôi nhận ra rằng tôi là một người đi cắm trại và việc ở trong một cái lều không dành cho tôi. Có lẽ tôi nên thử glamping. Nhiều như tôi yêu ngoài trời, tôi cũng yêu giường và mưa rào nóng bỏng!

Vào ngày cuối cùng, chúng tôi bắt đầu giải quyết công viênHike nổi tiếng: Chuyến đi khứ hồi dài 22km đến Torres Towers, một trong những thử thách nhất mà tôi đã thực hiện bởi vì băng qua Tongariro Alpine 20km ở New Zealand.

Nhưng ba tòa tháp này đặt trên một hồ băng là hình ảnh hoàn hảo, với đá granit, những ngọn tháp phủ đá của chúng đặt phía trên một hồ nước Aquamarine. Tôi có thể hứa rằng đó là một bức ảnh được sử dụng làm hình nền nền máy tính.

Sau khi nhóm của tôi lên đỉnh của việc tìm kiếm, ăn trưa, và bắt đầu dòng dõi, tôi đã chọn ở lại lâu hơn. Tôi đã sẵn sàng rời đi. Hai giờ sau, khi những đám mây lăn vào và cơn gió nổi lên, cuối cùng tôi cũng bắt đầu quay trở lại trại, người cuối cùng rời khỏi quan điểm.

Thời gian tôi ở đó cho phép tôi giải tỏa đầu, vẫn là tâm trí của tôi một lúc và thích thú ở hiện tại – điều mà tôi đã làm trong một thời gian dài.

Khi chúng tôi ra khỏi công viên vào ngày hôm sau, tôi rất biết ơn cho chuyến đi. Trở nên ngoại tuyến và trong tự nhiên là một sự phá vỡ tinh thần rất cần thiết sau một số cuộc tấn công hoảng loạn gần đây. Patagonia là một trong những nơi tuyệt vời nhất mà tôi đã từng đến. Nó là một trong những địa điểm trên trái đất khiến bạn nhận ra bạn nhỏ như thế nào và thế giới thực sự vĩ đại và quan trọng như thế nào.

Hậu cần

Để đến Torres del Paine, bạn có thể thực hiện một chuyến đi hoặc tự mình đi xuống từ Puerto Natales, Chile, nơi xe buýt thường xuyên rời đi và thả bạn xuống phà đến trại Paine Grande hoặc Cổng trại.

Nếu bạn sẽ đến một mình, hãy xem blog này bằng Breakaway Backpacker, người đã thực hiện buổi solo trek năm ngoái. Anh ấy có rất nhiều thông tin về giá cả, đặt phòng và những gì bạn cần thiết bị. (Vì tôi đang đi tour, điều đó đã được cung cấp cho tôi.)

Công viên rất dễ khám phá, nhưng là một người có ít kinh nghiệm cắm trại, tôi rất vui khi có một hướng dẫn viên biết những con đường mòn, đã cho chúng tôi một lịch sử của công viên, và thêm thông tin và sự thật về hệ thực vật và động vật. Bạn không nhận được điều đó khi bạn một mình! Nếu bạn giống như tôi và không lớn khi cắm trại, tôi đề nghị một tour du lịch!

Làm thế nào để đi du lịch thế giới với $ 50 một ngày

Hướng dẫn bìa mềm bán chạy nhất của New York Times về World Travel sẽ hướng dẫn bạn cách làm chủ nghệ thuật du lịch để bạn sẽ thoát khỏi con đường bị đánh bại, tiết kiệm tiền và có trải nghiệm du lịch sâu hơn. Đó là hướng dẫn lập kế hoạch từ A đến Z mà BBC gọi là Kinh thánh dành cho khách du lịch ngân sách.

Nhấn vào đây để tìm hiểu nhiều hơn nữa và bắt đầu đọc nó ngay hôm nay!

Đặt chuyến đi của bạn: Những gợi ý và thủ thuật hậu cần
Đặt chuyến bay của bạn
Tìm một chuyến bay chi phí thấp bằng cách sử dụng Skyscanner. Nó có công cụ tìm kiếm yêu thích của tôi bởi vì nó tìm kiếm các trang web và hãng hàng không trên toàn cầu để bạn luôn biết không có đá nào bị bỏ lại.

Đặt chỗ ở của bạn
Bạn có thể đặt ký túc xá của bạn với Hostelworld. Nếu bạn muốn ở một nơi nào đó khác ngoài ký túc xá, hãy sử dụng Booking.com vì họ luôn trả lại mức giá phải chăng nhất cho nhà khách và khách sạn.

Don Tiết quên bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm du lịch sẽ bảo vệ bạn chống lại bệnh tật, thương tích, trộm cắp và hủy bỏ. Nó bảo vệ rộng rãi trong trường hợp bất cứ điều gì đi sai. Tôi không bao giờ đi một chuyến đi mà không có nó vì tôi đã phải sử dụng nó nhiều lần trong quá khứ. Các công ty yêu thích của tôi cung cấp dịch vụ và giá trị tốt nhất là:

An toàn (tốt nhất cho mọi người)

Đảm bảo chuyến đi của tôi (cho những người trên 70 tuổi)

MEDJET (để bảo hiểm sơ tán bổ sung)

Sẵn sàng để đặt chuyến đi của bạn?
Kiểm tra trang tài nguyên của tôi cho các công ty tốt nhất sử dụng khi bạn đi du lịch. Tôi liệt kê tất cả những cái tôi sử dụng khi tôi đi du lịch. Họ là những người giỏi nhất trong lớp và bạn có thể đi sai khi sử dụng chúng trong chuyến đi của bạn.

Lưu ý: Tôi đã thực hiện chuyến đi này ở Chile như một phần của mối quan hệ đối tác đang diễn ra với chuyến du lịch Intrepid. Họ đã chi trả chi phí của chuyến đi này và bất kỳ chi phí bổ sung nào trong suốt chuyến đi. Tôi không nhận được tiền để đi trong chuyến đi này.