15 điểm nổi bật từ 8 năm trên đường

September 2, 2022 0 Comments

Đăng: 18/18/2014 | Ngày 18 tháng 8 năm 2014

Ba tuần trước, tôi đã kỷ niệm tám năm của mình trên đường. Vào buổi sáng ấm áp ngày 26 tháng 7 năm 2006, tôi rời khỏi nhà trong một chuyến đi kéo dài một năm trên khắp thế giới. Tôi đã trở lại cho đến 18 tháng sau đó.

Tôi nghĩ rằng tôi đã hài lòng khi trở lại cuộc sống của Cubicle khi tôi trở về. Tôi đã sử dụng MBA của mình, thúc đẩy năng lượng tái tạo và đi xuống con đường hướng tới giấc mơ Mỹ (công việc, vợ, nhà, nghỉ hưu, v.v.). Nhưng khoảnh khắc tôi ngồi xuống trong tủ đó, tôi nhận ra công việc văn phòng là đối với tôi, và vài tháng sau, tôi đã trở lại trên con đường đối mặt với một tương lai không chắc chắn.

Bây giờ, tám năm sau, cuộc sống của tôi là một trong những tôi chưa bao giờ tưởng tượng khi tôi vẫy tay chào cha mẹ. Tôi thậm chí chưa bao giờ mơ rằng tôi là một tác giả, blogger và khách du lịch suốt đời.

Khi tôi di chuyển vào năm thứ chín của mình là một người du mục, tôi muốn chia sẻ một số khoảnh khắc xác định mà tôi đã trải qua trên đường:

Sống trên một hòn đảo ở Thái Lan

Khi tôi lần đầu tiên ở Thái Lan vào năm 2006, bạn tôi đã bảo tôi tham gia cùng cô ấy ở Ko Lipe, một thiên đường ẩn giấu tuyệt vời hơn nhiều so với Ko Phi Phi tôi đang ở. Vì vậy, tôi đã thực hiện hành trình dài sau đó (bây giờ bạn có thể đi một chiếc thuyền tốc độ) và bước lên một hòn đảo mà tôi đã đến để gọi về nhà. Trên đường đi, tôi đã gặp một người Ailen cáu kỉnh, một cặp vợ chồng người Anh và một cặp vợ chồng người Đức. Tôi dự kiến ​​sẽ ở lại trên đảo ba ngày. Một tháng sau, tôi đã rơi nước mắt khi vẫy tay tạm biệt nhóm của mình khi tôi lên thuyền trở lại đất liền. Tất cả chúng tôi đã bị cuốn vào phiên bản bãi biển của riêng mình, không bao giờ muốn rời khỏi một hòn đảo không có đường trải nhựa và khách du lịch, nơi những ngày của chúng tôi đầy thức ăn Thái, học ngôn ngữ, kết bạn với người dân địa phương, đọc sách, thư giãn và Snorkeling mọi góc của hòn đảo.

Trong khi tôi đã phát triển ngoài nhiều người có công ty mà tôi thích thú trên đảo (mặc dù cặp đôi người Anh và tôi vẫn rất thân thiết), tháng tôi đã dành cho Ko Lipe vẫn là ký ức lớn nhất của tôi từ tất cả các chuyến đi của tôi.

Dạy ở Bangkok

Muốn ở lại châu Á lâu hơn và cần tiền để kéo dài chuyến đi của mình, vào đầu năm 2007, tôi đã chọn tôi di dời đến Bangkok, học tiếng Thái và hướng dẫn tiếng Anh. Tôi đã không biết ai. Tôi không biết làm thế nào để có được một công việc. Tôi chưa bao giờ di chuyển ở đâu đó trước đây. Tôi đã dành tuần đầu tiên trong thành phố chơi Warcraft một mình giữa các cuộc phỏng vấn. Tôi nhớ đã chán rất nhiều, tự hỏi liệu tôi có thực sự có thể làm nó trong môi trường mới này không.

Nhưng như họ nói, nó luôn luôn đen tối nhất trước bình minh, và giống như tôi nghĩ rằng tôi đã đưa ra quyết định sai lầm, một người bạn từ nhà đã cho tôi tên của một người sống trong thành phố. Bạn tôi và tôi đã gặp nhau để uống đồ uống, và anh ấy đã giới thiệu tôi với bối cảnh xã hội người nước ngoài trong thành phố. Ngay sau đó, tôi có một công việc và một người bạn gái và bắt đầu xây dựng một cuộc sống ở Bangkok. Tôi đã học cách chăm sóc bản thân và sống một mình.

Những tháng tôi ở đó đã giúp tôi trở nên độc lập và cho tôi thấy tôi có thể bắt đầu một cuộc sống ở bất cứ đâu.

Chuyển đến Đài Bắc

Theo nhiều cách, chuyển đến Đài Bắc vào năm 2009 là một thất bại: Tôi đã gặp một cô gái đã bỏ rơi tôi tốt nhất sau khi tôi chọn nhận thị thực dài hạn để ở lại với cô ấy, tôi đã bị cúm không bao giờ biến mất và mất khoảng 15 pounds, Tôi đã có một công việc tôi ghét, và tôi chưa bao giờ phát triển theo cách tôi đã làm ở Bangkok. Nhưng đó cũng là một thành công đáng kể bởi vì trong thời gian đó, tôi đã chọn làm cho blog của mình không chỉ là một sở thích và tập trung vào việc biến nó thành một nguồn tài nguyên cho khách du lịch. Đó là những tháng mà tôi bắt đầu biến blog năm tuổi của mình, với mục đích ban đầu là giữ cho bạn bè của tôi được cập nhật về những gì tôi đang làm, vào tài nguyên du lịch ngày nay.

Tôi có thể không phát triển mạnh ở Đài Bắc, nhưng tôi cũng không chắc chắn, nếu tôi không chuyển đến đó, rằng blog này thậm chí sẽ tồn tại. Tôi có thể vẫn là một giáo viên tiếng Anh ở Bangkok.

Chơi bài xì phé ở Amsterdam

Trong chuyến đi đầu tiên của tôi đến Amsterdam vào năm 2006, tôi bước vào một sòng bạc để chơi bài xì phé. Tôi kết bạn với một số người chơi khác, và sau khi đến Barcelona vài ngày sau đó, đã chọn bay trở lại Amsterdam – tôi đã bỏ lỡ nó quá nhiều để tránh xa. Trong ba tháng tiếp theo, tôi đã chơi poker mỗi ngày với những người này. Họ chỉ cho tôi thành phố, giới thiệu tôi với văn hóa Hà Lan và trở thành những người bạn quốc tế đầu tiên của tôi. Đó là lần đầu tiên tôi thực sự kết nối với người dân địa phương, và khi cuối cùng tôi phải rời đi, tôi cảm ơn họ đã mở cho tôi những trải nghiệm mới và nói với họ rằng tôi đã gặp họ vào năm tới. Vài tháng sau, tôi biết rằng bạn thân của chúng tôi đã bị bắn trong khi mọi người cố gắng cướp nhà của anh ấy. Greg là người đầu tiên mời tôi vào nhóm. Tôi chưa bao giờ thực sự cảm ơn anh ấy, nhưng tôi sẽ luôn nhớ đến ảnh hưởng của anh ấy đối với cuộc sống của tôi.

Thăm châu Phi

Đi trên Safari ở Châu Phi là một mục tiêu suốt đời của tôi, và những tuần tôi dành để khám phá phần phía nam của lục địa năm 2012 là tất cả những gì tôi hy vọng chúng sẽ là: động vật hoang dã xung quanh tôi, những ngôi sao thắp sáng bầu trời đêm, Hoàng hôn Savannah bốc lửa, và bản chất thô và tuyệt đẹp. Các điểm tham quan, thái độ có thể làm của người dân địa phương, WildlIfe, thức ăn – Châu Phi tốt hơn tôi tưởng tượng. Đó là thô, không được lọc, và bị đốt cháy trong tâm hồn tôi.

Lục địa đó thực sự là phép thuật.

Đi bộ đường dài tongariro

Một trong những chuyến đi bộ nổi tiếng nhất trên thế giới, New Zealand, Tongariro Crossing có thể được nhận ra đối với những người yêu thích Chúa tể của những chiếc nhẫn là vị trí của Núi Doom. Giải quyết chuyến đi bộ dài 22km này sẽ là một thử thách, vì tôi không phải là một người đi bộ nhanh và tôi đã hết hình dạng vào thời điểm đó. Tôi bắt đầu vào sáng sớm, kết bạn với một người đi bộ đường dài trên đường đi, và chúng tôi gần như không làm cho nó trở thành người cuối cùng của những chiếc xe buýt trở lại thị trấn đã kéo đi. Nó khó hơn tôi mong đợi ở các bộ phận, nhưng tôi đã làm nó, và ngày đó năm 2010 là sự hài lòng nhất mà tôi có ở New Zealand.

Học cách lặn biển

Học cách lặn ở Fiji là một trong những khoảnh khắc đáng sợ nhất trong cuộc đời tôi – tôi thực tế đã chết khi làm điều đó. Trong lần lặn thứ ba của tôi, đối tác của tôi đã đá bộ điều chỉnh ra khỏi miệng của tôi trong khi chúng tôi ở dưới bề mặt nhìn vào san hô. Tôi hành động nhanh chóng và thở ra, nắm lấy người điều chỉnh thứ hai trong hoảng loạn khi người hướng dẫn lặn của tôi nhảy (hoặc bắt vít như một con cá) về phía tôi. Tôi ở đó, thở rất nhiều trong khi tôi cố gắng bình tĩnh và xoay xở khi bơi thêm vài phút trước khi lên bề mặt.

Đó là một khoảnh khắc đáng sợ (và đối tác lặn của tôi chưa bao giờ nói cô ấy xin lỗi!), Nhưng nó đã làm hỏng tình yêu của tôi với đại dương. Tôi đã thấy một mặt hoàn toàn mới với cuộc sống trên hành tinh này, và tôi đã bị cuốn hút kể từ đó.

Ném cà chua vào La Tomatina

Ném cà chua ở Tây Ban Nha chính xác là thú vị như nó nghe. Thức dậy sớm, cưỡi tàu, uống Sangria và vỗ về mọi người trong một giờ với cà chua là một trải nghiệm một lần trong đời (như trong, sau khi làm điều đó một lần, tôi đã không làm điều đó nữa). Nhưng tôi nợ tất cả mọi thứ cho ký túc xá Nest ở Valencia. Chính sách của họ trong lễ hội tuyên bố rằng bạn cần phải ở lại ít nhất một tuần và nhóm khách ký túc xá nhỏ của chúng tôi trở thành như một gia đình. Được bao quanh bởi cùng một người trong ký túc xá, bạn đã biết mọi người theo cách thường không xảy ra. Nhưng gia đình đó thậm chí còn trở nên chặt chẽ hơn khi năm người khác trong phòng ký túc xá của tôi và tôi đã gắn bó trong suốt cả tuần. Chúng tôi đã đánh bại nó như chúng tôi đã biết nhau trong nhiều năm (điều mà nhiều người cho rằng vì chúng tôi đã rất gần gũi). Sau lễ hội, chúng tôi tiếp tục đi du lịch cùng nhau, và năm năm sau tuần định mệnh đó vào năm 2009, tất cả chúng tôi vẫn cực kỳ gần gũi và kết nối.

Sống sót trong lễ hội tháng mười

Khi chúng tôi lên kế hoạch cho chuyến đi của chúng tôi vào năm 2011, tôi và tôi đã chọn năm ngày nên đủ dài để trải nghiệm lễ hội tháng mười. Chúng tôi đã nhầm lẫn nghiêm trọng – một vài ngày là đủ, và đến ngày thứ 3, chúng tôi đã vẫy cờ trắng. Chúng tôi bằng cách nào đó đã xoay sở để tăng sức mạnh, và, mặc quần áo Lederhosen, chúng tôi đánh dấu vào một mục tiêu suốt đời của cả hai danh sách của chúng tôi. Thật là thú vị, và tôi đã gặp một số người Đức tuyệt vời, chạy vào những người bạn mà tôi đã biết, và biết rằng sau bốn Steins liên tiếp, tôi sẽ bất tỉnh tại một cái bàn.

Khám phá Đông Âu

Khi mọi người hỏi tôi ở đâu họ nên đi ở châu Âu mà một chút khác biệt, tôi đề nghị ba quốc gia: Bulgaria, Romania và Ukraine. Một vài năm trước, tôi đã đeo ba lô qua các quốc gia này và yêu tất cả chúng (đặc biệt là Ukraine). Chúng là một trải nghiệm mới: mộc mạc hơn, ít du lịch hơn, dường như vẫn còn 20 năm trong quá khứ và nói chung, là một cảm giác hoàn toàn khác so với Tây Âu. Họ đã thách thức điều hướng – Tôi phải kịch câm ở Ukraine để đi lại. Họ rất rẻ. Người dân thân thiện và chào đón. Một trong những kỷ niệm đẹp nhất của tôi là uống với một số người Ukraine, những người chỉ biết từ ngữ cổ vũ. Chúng tôi không thể giao tiếp, nhưng chúng tôi đã liên kết với nhiều bức ảnh vodka.

Kết nối trên đảo iOS

Tiếp tục chủ đề mà mọi người tạo ra các địa điểm, vào năm 2010, tôi đã chọn kiểm tra đảo iOS ở Hy Lạp. Tại thời điểm này, tôi không nhớ tại sao ban đầu tôi chọn đi, nhưng bằng cách nào đó tôi thấy mình ở đó. Và, như với Ko Lipe, cuối cùng tôi đã ở lại lâu hơn kế hoạch. Một nhóm chúng tôi trên đảo liên kết ngay lập tức. Họ đã đến đầu mùa để tìm việc làm (tất cả họ đã làm), và tôi không có nơi nào để đi, vì vậy tôi ở lại. Chúng tôi giống như một gia đình, gặp gỡ những bữa tối và đi chơi hàng đêm quanh đảo. Năm sau, tất cả chúng tôi đã trở lại và chọn tốt nhất nơi chúng tôi rời đi. Mặc dù chúng tôi hiện đang trải rộng trên khắp thế giới, nhưng tôi vẫn tiếp xúc với nhiều người trong số họ một cách thường xuyên. Thời gian và khoảng cách don don phá hủy tình bạn sâu sắc.

Khám phá Vịnh Coral

Lái xe lên bờ biển phía tây của Úc, tôi kéo vào một thị trấn nhỏ nhỏ tên là Coral Bay. Nó là một thị trấn một đường với một khách sạn, một quán bar và một siêu thị. Nhiều người đến đây thông qua Camper Van và ở trong Công viên RV. Nơi này là thiên đường; Nó là thiên đường bãi biển của tôi. Rạn san hô Ningaloo rất gần bờ bạn có thể bơi đến đó, nước trong vắt và sinh vật biển bơi gần bờ. Tôi đã tìm thấy con đường của mình đến điểm đến ngoài đường này hai lần, và đó là nơi yêu thích của tôi trong tất cảChâu Úc.

Tham quan Quần đảo Galápagos

Tôi biết Galápagos rất đẹp, nhưng mọi thứ tôi đã nghe về họ đều đánh giá thấp vẻ đẹp của họ. Vùng đất, biển, hoàng hôn – từ ngữ có thể mô tả chúng. Hình ảnh có thể. . Cá thu hút khi bơi nhẹ trong khu vực và rồi đột nhiên, hải cẩu bắt đầu phóng qua lại. Sau đó, khi chúng tôi quay trở lại Santa Cruz để rời đi vào buổi sáng, Dolphins cưỡi thuyền của chúng tôi thức dậy trong hơn 20 phút, chơi và nhảy xuống biển. Nó thật ngoạn mục. Giống như các hòn đảo.

Đi bộ đường dài hẻm núi

Trong chuyến đi xuyên quốc gia của tôi vào năm 2006, tôi đã tự làm mình một người đi bộ (tôi là người) và được xác định để đi bộ xuống đáy hẻm núi Grand Canyon. Lên sớm vào một buổi sáng, tôi lái xe cùng người bạn cùng ký túc xá của mình đến công viên, dừng lại để xem Elk Graze gần đó. Sau khi kéo vào bãi đậu xe của xe và ngạc nhiên khi xem, chúng tôi đã thoát khỏi người yêu du lịch sắp tới và trở thành một phần của cán bộ nhỏ của du khách vượt ra ngoài sườn núi Canyon. Chúng tôi đi xuống căn cứ và dành một đêm trước khi đi bộ trở lại. Trên đường đi, chúng tôi dừng lại trong một con suối để tuyệt vời, và chúng tôi đã lên đỉnh hẻm núi đúng lúc cho một trong những cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp nhất mà tôi đã thấy. Tôi nhớ rõ cảm giác chiến thắng đã lao qua tôi khi chúng tôi đạt đến đỉnh.

BẠN!
Là một Song Tử, tôi hay thay đổi. Tôi thường không gắn bó với mọi thứ. Nhưng sáu năm rưỡi sau, tôi ở đây, vẫn chia sẻ những câu chuyện của tôi trên trang web này và giúp những người khác đi du lịch nhiều hơn. Và đó là tất cả vì bạn. Trang web này, nhiều hơn bất kỳ chuyến đi nào, đã thay đổi cuộc đời tôi. Tôi đã gặp một số người bạn tốt nhất của mình vì nó, và tổ chức các cuộc gặp gỡ và đọc email của bạn truyền cảm hứng cho tôi để tốt hơn mọi thứ tôi làm. Tôi thức dậy biết ơn mỗi ngày rằng tôi có được cơ hội tôi có, và đó là tất cả vì bạn.

Tám năm qua đã để lại cho tôi những kỷ niệm hài lòng hơn nhiều so với tôi có thể viết ra trong một bài đăng trên blog, và trong khi mọi ký ức đều quan trọng, những khoảnh khắc này đã xác định tám năm qua và đưa tôi đến nơi tôi có ngày hôm nay.

Để trích dẫn bộ phim yêu thích của tôi, American Beauty:

Tuy nhiên, nó khó có thể phát điên khi có rất nhiều sự quyến rũ trên thế giới. Trong một số trường hợp, tôi cảm thấy như mình đang nhìn thấy tất cả cùng một lúc, và nó quá nhiều, trái tim tôi lấp đầy như một quả bóng đang vỡ ra và sau đó tôi nhớ thư giãn và ngừng cố gắng giữ nó, và sau đó Trồng tôi như mưa và tôi không thể cảm thấy bất cứ điều gì ngoài lòng biết ơn cho từng khoảnh khắc trong cuộc sống nhỏ bé ngu ngốc của tôi.

Làm thế nào để đi du lịch thế giới với $ 50 một ngày

Hướng dẫn bìa mềm bán chạy nhất của New York Times về World Travel sẽ hướng dẫn bạn cách làm chủ nghệ thuật du lịch để bạn sẽ thoát khỏi con đường bị đánh bại, tiết kiệm tiền và có trải nghiệm du lịch sâu hơn. Đó là hướng dẫn lập kế hoạch từ A đến Z mà BBC gọi là Kinh thánh dành cho khách du lịch ngân sách.

Nhấn vào đây để tìm hiểu nhiều hơn nữa và bắt đầu đọc nó ngay hôm nay!

Đặt chuyến đi của bạn: Những gợi ý và thủ thuật hậu cần
Đặt chuyến bay của bạn
Tìm một chuyến bay chi phí thấp bằng cách sử dụng Skyscanner. Nó có công cụ tìm kiếm yêu thích của tôi bởi vì nó tìm kiếm các trang web và hãng hàng không trên toàn cầu để bạn luôn biết không có đá nào bị bỏ lại.

Đặt chỗ ở của bạn
Bạn có thể đặt ký túc xá của bạn với Hostelworld. Nếu bạn muốn ở một nơi nào đó khác ngoài ký túc xá, hãy sử dụng Booking.com vì họ luôn trả lại mức giá rẻ nhất cho nhà khách và khách sạn.

Don Tiết quên bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm du lịch sẽ bảo vệ bạn chống lại bệnh tật, thương tích, trộm cắp và hủy bỏ. Nó bảo vệ rộng rãi trong trường hợp bất cứ điều gì đi sai. Tôi không bao giờ đi một chuyến đi mà không có nó vì tôi đã phải sử dụng nó nhiều lần trong quá khứ. Các công ty yêu thích của tôi cung cấp dịch vụ và giá trị tốt nhất là:

An toàn (tốt nhất cho mọi người)

Đảm bảo chuyến đi của tôi (cho những người trên 70 tuổi)

MEDJET (để bảo hiểm sơ tán bổ sung)

Sẵn sàng để đặt chuyến đi của bạn?
Kiểm tra trang tài nguyên của tôi cho các công ty tốt nhất sử dụng khi bạn đi du lịch. Tôi liệt kê a