Ngọn hải đăng Cape Bojeador: Burgos, Ilocos Norte, Philippines

April 3, 2023 0 Comments

Khách du lịch nghèo và những người bạn nghèo của anh ấy đã bắt đầu ngày 2 của chuyến đi đường Ilocos của chúng tôi vào khoảng 6 giờ sáng. Điểm dừng chân đầu tiên trong ngày là Ngọn hải đăng Cape Bojeador ở Burgos, Ilocos Norte. Thành thật mà nói, trước thời điểm đó, không ai trong chúng tôi đã nghe nói về điểm đến này trước đây. Nhưng tôi đã nói với bạn, trong tất cả những nơi chúng tôi đã đến trong chuyến đi này, Ngọn hải đăng Cape Bojeador là sở thích của tôi.

Chúng tôi lái xe cách thành phố Laoag 35 km và đến một con đường hai làn hẹp. Chúng tôi đã vượt qua Brgy. Paayas và rẽ vào một con đường quanh co, dẫn chúng tôi đến căn cứ ngọn hải đăng.

Chúng tôi dừng lại ở bãi đậu xe nhỏ và leo lên cầu thang. Ngay cả từ đây, chúng ta đã có thể thấy Biển Đông không ngừng nghỉ. (Những con sóng là khổng lồ, chúng tôi có thể nhìn thấy chúng từ đó.) Chúng tôi bước vào sân và bắt đầu Camwhoring. Có một vài tòa nhà dịch vụ trong sân và rất nhiều cầu thang. Tôi không thực sự là một fan hâm mộ của những ngọn hải đăng nhưng có một cái gì đó ở nơi này chỉ hấp dẫn. Nó rất yên bình ở đó và nó rất điện ảnh. Nó là loại vị trí sẽ là một bối cảnh lý tưởng cho một bộ phim lãng mạn.

Nó rất, rất gió. Và nhìn lên, bạn có thể thấy tòa tháp như thể nó đang di chuyển và rơi xuống bạn. .

Và ôi, trời lạnh. Điều tốt là chúng tôi đã mang áo khoác. Chúng tôi đã được bảo hiểm.

Chúng tôi tiếp tục leo lên mọi cầu thang mà chúng tôi thấy và đến hiên. Nó cho chúng ta một cái nhìn hấp dẫn hơn nhiều về Biển Đông. Chúng tôi đã dành nhiều thời gian của chúng tôi tại hiên vì chúng tôi đang chờ đến lượt chúng tôi leo lên phòng đèn lồng trên đỉnh của cấu trúc. Nơi này là nhỏ và chỉ có thể chứa khoảng 10 du khách cùng một lúc.

Những người bạn nghèo của khách du lịch tội nghiệp

Khi cuối cùng đến lượt chúng tôi, chúng tôi bắt đầu leo ​​lên chiếc thang cũ này sẽ dẫn chúng tôi đến phòng đèn lồng. Đó là một chút đáng sợ. Khi chúng tôi đến phòng đèn lồng, chúng tôi đã chết. NÓ. LÀ. Ngoạn mục. KINH NGẠC. RỰC RỠ. XINH ĐẸP. Tất cả các tính từ đẹp mà bạn có thể nghĩ ra, bạn đã nói tất cả.

Đó hoàn toàn là phần yêu thích của tôi trong chuyến đi.

Ngọn hải đăng Cape Bojeador

Còn được gọi là Ngọn hải đăng Burgos vì nó nằm ở thị trấn Burgos, Ngọn hải đăng Cape Bojeador là một cấu trúc di sản văn hóa ở Ilocos Norte. Nó đứng trên đỉnh đồi Vigia de Nagparitan, nhìn ra Cape Bojeador. Cape từng rất bận rộn vì Galleons thường đi ngang qua. Nó đã hơn 100 năm vì nó được công nhận và nó vẫn đầy đủ chức năng – một đèn hiệu báo hiệu cho các tàu mà họ đã vào lãnh thổ Philippines.

Đánh dấu điểm cực tây bắc của Đại lục Luzon, Ngọn hải đăng Cape Bojeador là đối tác của Ngọn hải đăng Cape Esgano ở Palaui, Santa Ana, Cagayan, đánh dấu mũi đông bắc.

Lịch sử và thiết kế

Ngọn hải đăng được dựng lên như là một phần của kế hoạch tổng thể của Tây Ban Nha là chiếu sáng Philippines. Thiết kế ban đầu là của Magin Pers và Pers vào năm 1887 nhưng được hoàn thành bởi dịch vụ Ngọn hải đăng Guillermo Brockman. Tháp ngọn hải đăng cao 65 feet và có hình bát giác. Nó được làm bằng gạch để đăng quang với một chiếc cốc bằng đồng. Vào ngày 30 tháng 3 năm 1892, lần đầu tiên được thắp sáng. Philippines đã theo hướng dẫn của Tây Ban Nha vào thời điểm đó.

Đây là một phần của chuyến đi ILOCOS mà chúng tôi chỉ sử dụng P3.300 mỗi người. Để biết thêm nhiều tin nhắn về những nơi khác mà chúng tôi đã ghé thăm, hãy xem bộ sưu tập Trip Road của Ilocos.

Thêm đề xuất trên YouTube

Bài viết liên quan:

Nhà thờ Paoay: Một di sản của UNESCO ở Ilocos Norte, Philippines

Chuyến tham quan South Batan: 12 điểm phải ghé thăm ở Batanes

Đảo Sabtang, Batanes: 6 địa điểm tuyệt vời để ghé thăm trong chuyến đi trong ngày